Lần đầu thử nước rửa chén hữu cơ bồ hòn

by | Jul 2, 2021 | Cuộc sống

Nước rửa chén hữu cơ bồ hòn đang là một trong những giải pháp hữu ích trong việc sống xanh sống hòa mình với thiên nhiên. Vậy thì cùng Tin trải nghiệm loại nước rửa chén này xem có đáng mua không nha!

Có một sự thật là vì lớn lên ở thành phố nên kiến thức về cây cối hoặc rau cỏ của mình cũng rất có hạn nên mình chưa bao giờ cầm được trái bồ hòn trên tay. Nhưng thành ngữ có câu “ngậm bồ hòn làm ngọt”, ám chỉ sự chịu đựng, thì chắc chắn bồ hòn không ngọt rồi mọi người à =)))).

Haha, tầm xàm đủ rồi, giờ Tin sẽ vào chủ đề chính, đó chính là hôm nay Tin muốn chia sẻ về nước rửa chén hữu cơ bồ hòn. Vì là người không hề giỏi môn Hóa học (mặc dù tôi thi ban A đó quí dị ơi, không hiểu tôi đã vượt qua 3 năm cấp Ba thế nào =))) nên Tin đã phải đọc thêm vài nguồn bài viết nữa để có thể tóm lược sơ sơ cho các bạn về cái gọi là nước rửa chén hữu cơ rồi nè.

Lần đầu thử nước rửa chén hữu cơ bồ hòn

Nước rửa chén hữu cơ là gì?

Nước rửa chén thì chắc khỏi định nghĩa ha cả nhà ơi, còn hữu cơ thì định nghĩa ngắn gọn là có Carbon trong thành phần, cái đó là về định nghĩa hóa học. Cụm từ hữu cơ thường được nhắc đến là không có chất hóa học. Nước rửa chén hữu cơ là nước rửa chén chủ yếu có nguồn gốc tự nhiên từ trái cây rau củ…

Theo bài báo của Tiếp Thị Gia Đình thì nước rửa chén hữu cơ là sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như cam, chanh, bưởi, bồ kết, bạc hà, sả… Đặc điểm nổi trội của nước rửa chén hữu cơ là kết cấu loãng và không tạo bọt quá nhiều. Đó là nhờ vào hai chất coco glucoside và decyl glucoside có trong các tinh dầu tự nhiên. 

Trong bài cũng hướng dẫn bạn tự làm nước rửa chén hữu cơ, mà nói chung thì tiền mua nguyên liệu, xử lý, rồi công làm nó rắc rối lắm. Thay vì vậy … mua cho nó nhanh =)))

Nước rửa chén hữu cơ bồ hòn… Nó ra làm sao?

Mình được một người bạn giới thiệu cho nước rửa chén hữu cơ của Nature Love, đại khái thương hiệu này là thương hiệu nội địa thôi (local brand) chứ không phải thuộc hãng hay tập đoàn lớn. Nhìn packaging cũng xinh nhỉ, màu xanh mình thích =)). Dung tích của 1 chai như vầy là 500ml nhe cả nhà. Ok bây giờ chúng ta cùng xài thử nha.

Nước rửa chén hữu cơ bồ hòn có màu nâu đậm
Nước rửa chén hữu cơ bồ hòn có màu nâu đậm

Ấn tượng đầu tiên khi vừa mở khóa van này ra là mùi sả chanh siêu mạnh luôn cả nhà. Tin cảm giác như ở nhà đang xịt tinh dầu, mùi khá thơm mạnh. Khi xịt dung dịch nước rửa chén ra miếng mút, thì thấy màu của dung dịch này là nâu đen, hơi sệt nhẹ. Sau đó, Tin pha một ít nước để xem mức độ tạo bọt của dung dịch này.

Nước rửa chén hữu cơ nên có lượng bọt không nhiều như nước rửa chén bình thường

Có một điều, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có made thiên nhiên thì Tin thường thấy có ít bọt hơn hẳn các sản phẩm bình thường. Khi sử dụng nước rửa chén hưu cơ này thì Tin cũng thấy khá ít bọt.

Vừa rửa chén mà vừa hít tinh dầu rất thư giãn

Khi sử dụng nước rửa chén này thì Tin thấy rửa y chang nước rửa chén bình thường (Tin đang xài Sunlight nha). Mức độ tẩy rửa là giống nhau, cũng khá sạch, mà hôm sử dụng thì nhà Tin cũng ko nấu đồ ăn gì quá dính nồi chảo nên cũng không quá khó rửa.

Tua nhanh đoạn rửa chén, tại mình cũng không thích rửa chén cho lắm đâu =))) Và đây là những đặc điểm mà Tin thích khi sử dụng nước rửa chén này:

  • Mùi cực thơm vì được pha với tinh dầu, rất thư giãn khi rửa chén, giảm cảm giác ghét rửa chén (dù sao cũng phải rửa thì có mùi thơm vẫn thích hơn)
  • Ít nhớt, rửa lại dưới nước thì nhanh, hơn nên chắc là sẽ tiết kiệm nước hơn
  • Rửa xong thì thấy tay có 1 độ ẩm nhất định, không quá khô như rửa nước rửa chén bình thường (riêng bạn Tin da quá nhạy cảm nên vẫn thích dùng bao tay hơn)

Okay nói chung lần đầu trải nghiệm cũng rất thích. Hy vọng sẽ có hương thơm khác mùi sả chanh để Tin trải nghiệm thêm. Haha.

Giá của em này … là khá cao hơn so với các loại nước rửa chén bình thường nha cả nhà. Giá bạn này hiện là 119k cho bình 500ml. Hiện tại thì với xu hướng về với thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe lâu dài, do đó giá của các bạn sản phẩm dòng organic nói chung hơi cao hơn các loại bình thường trên thị trường.

Các sản phẩm hữu cơ thường được ưa chuộng với nhóm có thu nhập ở mức trung bình khá trở lên. Nếu các bạn không quá ưu tiên về “túi tiền” thì có thể trải nghiệm thử nhé.

Mọi người vào link website của NatureLove để tham khảo nhé. Theo Tin được biết thì bạn này cũng đang sắp có mặt trên Tiki rồi. Hiện tại thì cũng có nhiều brand khác về nước rửa chén hữu cơ nên mọi người có thể trải nghiệm thêm.

Bonus bonus cả nhà ơi!!!

Nếu ai có trồng cây như bạn Tin thì chắc chắn có biết mẹo là dùng nước rửa chén pha với tinh dầu neem oil để xịt phòng bọ trĩ, sâu bệnh cho hoa hồng nói riêng và cây trồng bình thường (rau cải) đúng không nào? Vì nước rửa chén thông thường có chất hóa học nên nếu như sử dụng bạn nước rửa chén hữu cơ này và neem oil trộn với nhau thì sẽ hoàn toàn có thành phần hữu cơ luôn, và chắc chắn ai đang trồng rau hay chơi hoa hồng sẽ có một vườn cây sạch sâu bệnh mà lại an toàn và hoàn toàn thân thiện với thiên nhiên.

Nói chung là lần trải nghiệm này cũng không quá tệ nên có hứng viết lại =))) Chứ không thì cũng lười viết lắm mọi người ơi huhu. Cả nhà có muốn bạn Tin trải nghiệm gì thêm thì comment cho Tin biết nha. Hy vọng bài viết này đã mang lại nhiều thông tin cho mọi người và hẹn gặp lại ở những bài sau nha.

Stay lively every day – From Tintin with  ❤️

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Có thể bạn sẽ thích!

Hi, mình là Tintin

Hi, mình là Tintin

Với mong muốn chia sẻ những trải nghiệm và những niềm vui của mình về mọi thứ xung quanh cuộc sống, chiếc blog nhỏ này đã được lập nên. Nếu bạn muốn chia sẻ nhiều hơn với mình, bạn có thể liên hệ với mình qua các trang mạng xã hội bằng cách click vào button dưới đây nhé!

Các bài mới nhất

Pin It on Pinterest

Share This

Share This

Share this post with your friends!